3 điều cần lưu ý khi du học Úc vừa học tập vừa làm việc 2023

Đối với một đất nước đắt đỏ như Úc, việc du học Úc vừa học tập vừa làm việc không chỉ giúp bạn có thêm tiền trang trải chi phí sinh hoạt mà còn là cơ hội để nâng cao kỹ năng tiếng Anh và mở rộng các mối quan hệ. 
Vì tiền lương làm thêm giờ ở Úc tương đối cao nên điều này có thể giảm bớt gánh nặng kinh tế cho một số bạn. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý nhất định cho trường hợp này. Hãy đón xem bài viết để biết thêm thông tin nhé!
1. Quy định về thời gian làm việc đối với visa du học Úc
Đối với Úc, nước này quy định sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian tối đa 20 giờ/tuần. Thông thường, thời điểm tốt nhất mà các du học sinh Úc thường chọn làm việc bán thời gian là vào các kỳ nghỉ lễ như nghỉ đông, nghỉ hè, nghỉ lễ…
quy định thời gian làm việc
Quy định về thời gian làm việc đối với visa du học Úc
Thông thường trong những ngày nghỉ lễ việc tìm việc sẽ dễ dàng hơn vì lượng người có tâm lý về nhà nghỉ lễ dẫn đến tình trạng thiếu nhân lực.
Trong trường hợp bạn làm việc bán thời gian, bạn sẽ có tài liệu và mã số thuế do Cơ quan Thuế Úc cấp để quản lý và kiểm soát thời gian của bạn.
Trung bình, mỗi sinh viên quốc tế làm việc bán thời gian có thể kiếm được từ 6 – 15 đô la Úc một giờ, tùy theo công việc. Ngoài ra, vào các ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật mức lương và thưởng sẽ cao hơn. Vì vậy, thu nhập bạn kiếm được cũng có thể trang trải một phần chi phí sinh hoạt.

2. Cách tìm việc làm bán thời gian

cách tìm việc làm thêm
Làm thế nào để tìm việc làm bán thời gian?
Công việc bạn tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào trình độ học vấn của bạn. Ví dụ, sinh viên quốc tế sau đại học có thể tìm được việc làm, vị trí liên quan đến lĩnh vực họ đang nghiên cứu và học tập. Còn với sinh viên, họ thường chọn làm việc trong ngành dịch vụ vài ngày trong tuần.
Không quá khó để tìm được một công việc phù hợp với mình. Thông qua cộng đồng sinh viên quốc tế hoặc sự giới thiệu từ người quen, bạn có thể tìm được việc làm một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể vào các trang web việc làm hoặc trang web của trường học. Trên đó thường xuyên có các vị trí tuyển dụng được đăng tuyển, bạn chỉ cần vào website seek.com và tìm kiếm công việc phù hợp. Mỗi trường đại học thường có các hiệp hội và nhóm sinh viên được gọi là Chaplains để hỗ trợ sinh viên quốc tế. Bạn có thể liên hệ với họ để được giúp đỡ.

3. Những lĩnh vực dễ tìm việc làm bán thời gian

nơi dễ tìm việc làm thêm
Những lĩnh vực dễ tìm việc làm bán thời gian
Trước hết phải kể đến thủ đô Canberra của nước Úc. AUN (Đại học Quốc gia Úc) được coi là thiên đường cho sinh viên quốc tế vì có rất nhiều công việc mà bất cứ ai cũng có thể tìm được. Mức lương dao động từ 18 – 23 AUD/giờ tùy theo công việc bạn đang làm.
Melbourne là thành phố tiếp theo, nổi tiếng với nhiều trang trại xung quanh. Vì vậy, khối lượng công việc luôn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa vụ. Học sinh có thể lựa chọn công việc hái quả tại trang trại, sắp xếp cây giống…
Sydney là thành phố đông dân thứ hai ở Úc với gần 5 triệu dân nên số lượng việc làm bán thời gian ở đây cũng nhiều vô kể. Bên cạnh đó, nơi đây nổi tiếng là thành phố du lịch dịch vụ, các công việc mà bạn có thể chọn làm bán thời gian trở nên đa dạng hơn, mức lương cũng cạnh tranh hơn. Mức lương trung bình từ 8-10 AUN/giờ.
Bang Queensland: Tùy theo công việc, bạn có thể nhận được mức lương trung bình là 15 AUN/giờ. Nếu bạn đang sinh sống tại đây thì có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp hơn vì có rất nhiều cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại đây.
Perth là thành phố nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới nên có rất nhiều khách du lịch đến. Perth chiếm 20% tỷ lệ việc làm ở Úc với chi phí sinh hoạt tương đối dễ chịu. Mức lương trung bình bạn nhận được là khoảng 19,5 AUN/giờ.
Mặc dù làm việc bán thời gian rất quan trọng nhưng bạn không nên tập trung vào việc học vì công việc. Điều này rất dễ khiến bạn bị đuổi học nếu kết quả học tập thấp. Vì vậy, để du học Úc vừa học tập vừa làm việc các bạn nên chú ý một số vấn đề được đề cập trong bài viết.
Chúc các bạn học tập đạt kết quả tốt! Đừng bỏ lỡ các bài viết tiếp theo của chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.