10 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN UY TÍN

Làm thế nào để chọn được trung tâm du học Nhật Bản uy tín hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn đang ấp ủ giấc mơ du học Nhật. Đã có rất nhiều trường hợp vì chọn sai công ty du học mà rơi vào tình huống dở khóc dở cười: Tốn tiền, tốn thời gian,…

Hiểu được điều này, Jellyfish đã tổng hợp đầy đủ các tiêu chí lựa chọn trung tâm du học Nhật uy tín giúp bạn có thể tự đánh giá; đồng thời gợi ý 12 công ty du học để bạn tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

I. NHỮNG TIÊU CHÍ CỦA 1 TRUNG TÂM DU HỌC NHẬT BẢN UY TÍN

Thông thường, trên mạng sẽ chỉ có danh sách các công ty tư vấn du học do các công ty tự đánh giá hoặc thuê đánh giá chứ không có tiêu chí cụ thể.

Để giúp bạn không bị mắc bẫy cũng như có thể tự lựa chọn một cách khách quan, Jellyfish đã tổng hợp 10 tiêu chí của 1 công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín ngay trong nội dung dưới đây. Bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé!

Các tiêu chí đánh giá công ty du học nhật bản nào uy tín

1.1. Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản được cấp phép bởi bộ giáo dục Việt Nam

Điều kiện đầu tiên mà bạn có thể đánh giá một cách khách quan là: Công ty (Trung tâm) đó phải được cấp phép hoạt động bởi bộ giáo dục Việt Nam. Có rất nhiều công ty bạn thường xuyên bắt gặp trên mạng nhưng thực tế lại chưa hề được cấp phép đâu nhé.

Để kiểm tra và xem danh sách các công ty được chính thức cấp phép bạn có thể xem tại Cục hợp tác Quốc tế – Bộ giáo dục và đào tạo tại đây

1.2. Không bị đình chỉ quyền đại diện xin visa bởi Đại sứ quán Nhật

Bên cạnh các trung tâm du học Nhật được cấp phép của Bộ giáo dục Việt Nam, bạn cũng cần tra danh sách các cơ sở du học bị đình chỉ có thời hạn hoặc vô thời hạn để tránh những trung tâm lừa đảo.

Vào năm 2018, Đại sứ quán Nhật đã đình chỉ cấp visa cho 17 công ty du học do nghi ngờ các doanh nghiệp này làm giả chứng chỉ tiếng Nhật. Đây là con số không hề nhỏ và vẫn được Đại sứ quán cập nhật thường xuyên, vì vậy bạn hãy theo dõi nhé.

1.3. Thông tin hoạt động rõ ràng, minh bạch

Bất kỳ công ty hay trung tâm tư vấn du học Nhật Bản uy tín nào cũng sẽ công bố minh bạch, đầy đủ thông tin của mình cho khách hàng: Website, Facebook, Số điện thoại, địa chỉ văn phòng, chi nhánh,…

– Địa chỉ rõ ràng: Các công ty uy tín thường có các cơ sở tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh,…

– Cập nhật thông tin du học thường xuyên: Website, Fanpage của công ty tư vấn du học Nhật Bản uy tín cũng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về du học Nhật Bản, cập nhật các thay đổi liên tục từ Cục xuất Nhập cảnh và Đại sứ quán Nhật Bản.

– Có giấy phép hoạt động kinh doanh

– Thông tin minh bạch về người đại diện: Nên là người đã có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Nhật hoặc là người Nhật.

1.4. Công ty tư vấn du học Nhật Bản minh bạch về tài chính, phí dịch vụ

Tài chính là vấn đề rất quan trọng khi quyết định đi du học. Bạn cần tránh những công ty không minh bạch rõ ràng về chi phí ngay từ đầu để tránh tốn tiền và tốn thời gian.

Các công ty, trung tâm tư vấn du học Nhật Bản uy tín sẽ:

  • Luôn đưa ra bảng chi phí dịch vụ minh bạch với khách hàng
  • Những điều khoản luôn được quy định cụ thể, chi tiết trong hợp đồng
  • Không phát sinh khoản phí nào trong hợp đồng

Ngoài ra, hãy cẩn thận với những trung tâm chỉ yêu cầu 1 khoản phí đặt cọc nhỏ (Thậm chí thấp đến không tưởng) vì thường sau đó sẽ phát sinh những khoản phí lớn. Đã có không ít trường hợp các bạn học sinh phải trả một khoản rất lớn mới được trả COE, visa, hồ sơ gốc,… mà mình đã nộp trước đó.

Do đó, việc đặt cọc quá ít hoặc quá cao cũng là dấu hiệu đáng ngờ. Bạn hãy thống nhất rõ ràng mọi chi phí và thủ tục trong hợp đồng để tránh trường hợp này nhé!

1.5. Liên kết với nhiều trường THPT, Nhật ngữ, Đại học tại Nhật

Những công ty tư vấn chất lượng kém thường sẽ không liên kết được với nhiều trường bên Nhật, do đó mà khi tư vấn sẽ chỉ cung cấp các thông tin về trường mà họ liên kết với số lượng ít, bất kể có phù hợp với nguyện vọng và nhu cầu của bạn hay không.

Nên chọn các trung tâm du học NHật Bản học Nhật Bản có:

– Liên kết với nhiều trường THPT, Nhật Ngữ, Đại học tại Nhật Bản.

– Là đại diện tuyển sinh của nhiều trường, nhiều học bổng uy tín

Điều này sẽ giúp các bạn có cơ hội tiếp cận hơn với các trường tốt và học bổng giá trị cao, tiết kiệm cả về chi phí và thời gian.

1.6. Chất lượng xử lý hồ sơ cao – Công ty du học Nhật Bản nào uy tín

Các công ty du học Nhật Bản uy tín luôn cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ trước – trong – sau khi du học, hướng dẫn chi tiết về các thủ tục, điều kiện về hồ sơ,..

Không ai có thể đảm bảo tỷ lệ đỗ COE 100% (Hãy cảnh giác với những quảng cáo đỗ COE 100%) nhưng những công ty uy tín thường có tỷ lệ đỗ COE gần như tuyệt đối và có kinh nghiệm xử lý hồ sơ khó, hồ sơ đã từng bị trượt,…

Thường thì các trung tâm du học Nhật có nhân viên hồ sơ người Nhật sẽ có lợi thế hơn trong quá trình chuẩn bị giấy tờ, thủ tục, xin visa và COE.

1.7. Hỗ trợ du học sinh sau khi sang Nhật

Nhiều công ty chỉ hỗ trợ làm giấy tờ, thủ tục trước khi nhập cảnh nên khi sang đến Nhật Bản, học sinh sẽ gặp rất nhiều khó khăn và bỡ ngỡ mà không biết tìm sự giúp đỡ ở đâu.

Hãy tìm các công ty có hỗ trợ sau khi xuất cảnh, thường thì những công ty như vậy sẽ cung cấp:

– Thông tin người để liên hệ tại Nhật nếu cần hỗ trợ

– Thông tin người để liên hệ tại Việt Nam nếu cần sự hỗ trợ từ trung tâm hoặc gia đình.

– Có người đón và hỗ trợ khi bạn mới đặt chân đến Nhật Bản.

– Có hỗ trợ tìm việc làm thêm tại Nhật sau khi đến Nhật một thời gian (Đối với các hệ Nhật ngữ).

1.8. Kinh nghiệm nhiều năm trong tư vấn du học Nhật

Vì các trung tâm tư vấn du học Nhật mọc lên như nấm sau mưa trong những năm gần đây nên bạn hãy tỉnh táo để chọn một đơn vị có kinh nghiệm lâu năm nhé. Lý do là vì sao?

  • Các công ty có nhiều năm kinh nghiệm sẽ xây dựng được mối quan hệ rộng với nhiều đối tác, các trường tại Nhật Bản.
  • Quy trình xử lý hồ sơ nhanh hơn, chính xác hơn.
  • Có kinh nghiệm xử lý nhiều loại hồ sơ, hồ sơ khó,…
  • Việc xin cấp visa hay COE cũng nhanh hơn và tỷ lệ đạt cao hơn.

Không nên chọn những trung tâm mới thành lập được một thời gian ngắn, nếu chọn cần tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin và luôn nhớ thông tin phải minh bạch, rõ ràng.

1.9. Đánh giá của du học sinh đã du học tại công ty

Hãy tham khảo các đánh giá của du học sinh, khách hàng cũ của công ty mà bạn định đăng ký du học. Nếu có người quen đã đi du học Nhật Bản, bạn có thể tham khảo thông tin từ họ hoặc tìm hiểu những đánh giá trên mạng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, một số công ty có lượng đánh giá 5 sao nhưng thực chất đó là đánh giá ảo, vào bài viết và website thì không đánh giá được (Do họ tự đánh giá, chặn đánh giá của người dùng). Hãy tìm hiểu những đánh giá thực nhé!

1.10. Có trung tâm tiếng Nhật kèm theo

Các công ty tư vấn du học lớn và uy tín sẽ luôn có trung tâm tiếng Nhật đi kèm. Bạn cũng nên tìm hiểu về chất lượng trung tâm tiếng Nhật của công ty đó, lớp học quy mô như nào, có đầy đủ các khóa học không và chất lượng đào tạo ra sao.

Những trung tâm du học Nhật Bản uy tín sẽ liên kết với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, trường học tại Nhật để đào tạo nhân sự và học viên.

Việc có trung tâm đào tạo tiếng Nhật sẽ giúp đảm bảo cho các bạn đạt trình độ tiếng Nhật cần thiết trước khi bay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.