Nên Đi Du Học Hay Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc

“Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?” Đây là một chủ đề rất nhiều bạn quan tâm và được thảo luận nhiều nhất trong các diễn đàn du học Hàn Quốc hiện nay.

Qua bài viết này, Monday sẽ phân tích những ưu – nhược điểm của cả hai loại hình trên. Từ đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất và có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc:

Để có thể quyết định nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì bạn cần xác định rõ mục đích của mình là gì? và nắm rõ được những ưu, nhược điểm của du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc để bản thân có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Xu hướng Du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc thời gian gần đây đã trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Các bạn trẻ ngày nay tiếp cận với rất nhiều nguồn thông tin ở các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là những nền văn hóa Hàn Quốc như âm nhạc, phim ảnh và thể thao có sức hút rất lớn đến các bạn trẻ.

Theo thông tin từ Cục Di trú Hàn Quốc, số lượng du học sinh Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để chiếm ngôi đầu bảng vào tháng 03/2021, với 37,6% trên tổng số du học sinh ngoại quốc tại xứ sở Kim Chi. 

Với mức chi phí thấp nhưng các bạn được tiếp xúc với nền giáo dục đẳng cấp quốc tế ngay gần Việt Nam và sau khi tốt nghiệp cơ hội việc làm rộng mở sau tốt nghiệp. Chính những lí do như vậy dẫn đến mức tăng đột biến và ấn tượng của du học sinh Việt Nam.

Tình hình xuất khẩu lao động hiện nay:

Theo số liệu của Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước, hiện có 15,000 lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động và bỏ ra cư trú bất hợp pháp.

Con số này chiếm hơn 40% tổng số lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc – thuộc hàng cao nhất trong 15 quốc gia tham gia chương trình EPS của chính phủ Hàn Quốc.

Điều này dẫn đến một thực tế đáng buồn là nhiều đơn vị tiếp nhận lao động tại Hàn Quốc từ chối không tiếp nhận hồ sơ từ lao động Việt Nam.

Vì sao nên chọn đi du học Hàn Quốc?

Monday đưa ra 04 lý do chính sau đây được đưa ra để lý giải cho làn sóng du học Hàn Quốc đang tăng nhanh trong thời gian tới!

1. Chất lượng giáo dục xuất sắc:

Trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới năm 2020 theo QS Top Universities, Hàn Quốc là quốc gia Châu Á hiếm hoi góp mặt trong TOP 100 các Đại học tốt nhất thế giới.

Những ngôi trường danh giá như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei, Đại học Korea, Đại học ChunAng là niềm mơ ước của sinh viên Hàn Quốc cũng như du học sinh quốc tế

Du học Hàn Quốc giúp học sinh tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới và trang bị cho du học sinh các kỹ năng quan trọng để có thể đi làm ngay ở các công ty và tập đoàn tại Hàn Quốc hoặc trên thế giới.

2. Học trường chất lượng cao với chi phí thấp:

Nếu các bạn tìm hiểu về các quốc gia để đi du học mà có cùng chất lượng và thứ hạng giáo dục, thì chi phí du học Hàn Quốc chỉ rẻ bằng 50% so với các nước khác

Một sinh viên du học Úc cần trả học phí tầm trung là 400 triệu VND/năm. Tại Anh, Mỹ con số này lên đến hơn 500 – 600 triệu VND/năm. Tại Hàn Quốc, mức học phí của một trường TOP 10 chỉ giao động từ 140 triệu VND đến 200 triệu VND.

Tại các trường Công lập, các Đại Học Quốc Gia hàng đầu như Đại học quốc gia Seoul, Đại học Quốc gia Busan nhiều ngành chỉ dưới 100 triệu VND/năm.

Vì vậy, lựa chọn du học Hàn Quốc là một lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn muốn học trường tốt với chi phí không quá đắt như du học ở các nước Châu Âu.

3. Các trường ở Hàn Quốc nhiều học bổng nhất thế giới

Chính phủ Hàn Quốc có rất nhiều chính sách học bổng cho Sinh viên trong nước cũng như Du học sinh. Năm 2021, Cục hợp tác Quốc tế, Giáo dục và Đào tạo thông báo chương trình học bổng “Global Korea Scholarship for Graduate Degrees” dành cho công dân toàn cầu theo học sau đại học tại các trường đại học Hàn Quốc. Chương trình học bổng nhằm thúc đẩy trao đổi giáo dục quốc tế và làm sâu sắc thêm mối quan hệ  hữu nghị giữa Hàn Quốc và các nước tham gia.

Tổng chỉ tiêu học bổng dành cho Việt Nam là 70, trong đó 30 chỉ tiêu qua kênh Đại sứ quán Hàn Quốc (Đại sứ quán tại Hà Nội giới thiệu 18 ứng viên, Lãnh sự quán tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu 12 ứng viên); 40 chỉ tiêu qua kênh các trường đại học Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hàn Quốc cấp học bổng cho Du học sinh theo chứng chỉ Topik 2, Topik 3, Topik 4 theo những mức khác nhau.

4. Kiếm thêm thu nhập khi đi du học:

Ở Hàn Quốc cho phép sinh viên được đi làm thêm 20 giờ/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

Với mức lương khoảng 160.000 – 180.000 VND/giờ, học sinh tự chi trả được sinh hoạt phí nếu đi làm thêm đúng giờ quy định.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc có phải là lựa chọn hợp lý?

Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, mọi công dân Việt Nam lao động hợp pháp tại Hàn Quốc đều phải được đào tạo, phái cử và đúng quy trình và theo quy định của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc.

Để đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động, người lao động cần trải qua quá trình đào tạo cả về ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp kỹ lưỡng, khắt khe. Tuy nhiên, những biến động về đơn hàng, chính sách, dịch bệnh là ba yếu tố chính ảnh hưởng đến việc cấp visa lao động.

Theo quy định, mức lương của người lao động hợp pháp đi theo chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc đạt từ 27 triệu VND đến 30 triệu VND/tháng.

Tổng thời gian làm việc khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là 5 ngày/tuần, mỗi ngày 8 tiếng. Không gian làm việc chủ yếu sẽ là trong công xưởng. Vì vậy, cơ hội tiếp xúc và trau dồi ngoại ngữ và vốn sống xã hội không nhiều.

Nếu như thời gian đi du học không hạn chế, thì thời gian được ở lại khi đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc trung bình là 3 đến 5 năm. Sau thời hạn này, người lao động buộc phải về nước nếu không được gia hạn hợp đồng.

Cái được lớn nhất của đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là gì?

Đó là tính kỷ luật, một chút tài chính nếu có khả năng tích luỹ tốt sau 3 năm làm việc, và vốn tiếng Hàn trong công xưởng, nhà máy.

Vậy, nên đi xuất khẩu hay du học Hàn Quốc?

Với những bạn trẻ đặc biệt mới tốt nghiệp THPT, Đại học có năng lực học tập, điều kiện tài chính thì các bạn nên lựa chọn đi du học để nâng cao trình độ tiếng Hàn, trau dồi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm sống, tạo tiền đề tốt nhất cho tương lai. Còn đối với những ai lớn tuổi, không đủ khả năng tài chính nên lựa chọn đi xuất khẩu lao động để kiếm một số vốn ổn định tương lai, nâng cao tay nghề về nước kiếm công việc ổn định.

Qua bài viết “Nên đi du học hay đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc” Monday hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Chúc bạn chọn đúng hướng đi và gặt hái nhiều thành công bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.