5+ khoản chi phí du học nghề tại Úc bạn phải chuẩn bị trước

Du học nghề tại Úc từ lâu đã được biết đến nhờ chất lượng đào tạo bài bản, thời gian học ngắn cũng như chi phí du học nghề Úc cũng khá tiết kiệm. Tuy nhiên, trước khi đi du học vẫn còn một câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn là “du học nghề tại Úc tốn bao nhiêu tiền?”. Bài viết dưới đây cung cấp tổng quan về bức tranh chi phí du học nghề tại Úc mà mỗi du học sinh phải chi trả. Cùng tìm hiểu du học nghề úc bao nhiêu tiền nhé!

Ngoài chi phí học tập tại Úc, bạn cũng nên chuẩn bị cho các chi phí du học nghề tại Úc khác nữa. Khi bắt đầu cuộc sống ở một đất nước mới, biết cách chuẩn bị cũng như là chi tiêu phù hợp sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất tại Úc.

Chi phí xin visa du học nghề Úc

Ngoài học phí, bạn phải chuẩn bị đơn xin Visa du học Úc tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán. Thủ tục xin visa có khá nhiều bước và phức tạp. Để đạt tỷ lệ thành công visa cao nhất, bạn nên đến các Trung tâm tư vấn để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. Hiện nay, lệ phí để xin visa Úc dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam khi nộp hồ sơ du học là 620 AUD.

Visa đi du học nghề tại Úc
Xin visa đi du học nghề tại Úc

Chi phí thuê nhà ở

Hầu như, các căn nhà, căn hộ hay căn phòng Úc đều có xây dựng mới, sạch sẽ khi đã rao bán cho thuê. Du học sinh có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Tùy thuộc vào sở thích của mình, sinh viên có thể chọn sống ở khu nhà dành cho sinh viên hoặc ở homestay với một gia đình người Úc. 

Bảng dưới là mức chi phí thuê nhà để người đọc có thể tham khảo:

Loại nhà Chi phí
Ký túc xá 320 – 1.000 AUD/tháng (khoảng 6-17 triệu)
Homestay 400 – 1,000 AUD/tháng (khoảng 7-17 triệu)
Thuê phòng ngoài
  • Căn hộ 1 phòng: Khoảng 1,416 – 1,884 AUD/tháng (khoảng 25 triệu)
  • Căn hộ 3 phòng: Khoảng 2,276 – 3,182 AUD/ tháng (37-51 triệu) tùy vị trí ở thành phố, ngoại ô

Nguồn: https://www.numbeo.com/

Trong ba loại hình thuê, sinh viên nước ngoài phần lớn chọn thuê ngoài. Các bạn sinh viên có thể ở cùng bạn bè, từ đó chia sẻ tiền nhà và các khoản phí sinh hoạt chung khiến việc thuê phòng trở nên tiết kiệm. Ngoài ra, thuê nhà ở ngoài còn không bị bó buộc về mặt thời gian như ở ký túc xá. Vì vậy, điều này rất thuận lợi cho các bạn sinh viên muốn đi làm thêm.

Về khoảng này trong chi phí du học nghề ở Úc, kí túc xá có mức giá rẻ nhất, chỉ 320 – 1.000 AUD/tháng cùng với điều kiện an ninh tốt,  cơ hội kết bạn với bạn cùng phòng đến từ các nước khác nhau. Tuy nhiên, ở ký túc xá vẫn còn hạn chế về các vấn đề riêng tư và cơ sở vật chất không thể bằng phòng riêng thuê bên ngoài.

Ký túc xá tại Úc
Cuộc sống tại ký túc xá tại Úc

Chi phí ăn uống

Khi bạn tự nấu ăn, bạn cũng  tiết kiệm được nhiều hơn so với việc đi ăn ở ngoài. Trung bình, bạn cần từ 500 – 1.000 AUD/tháng (từ 8-17 triệu) để mua nguyên liệu. Một số nơi mà bạn có thể tìm đến để mua nguyên liệu là Aldi, Coles và Woolworths.

Siêu thị Aldi
Siêu thị Aldi – Nơi du học sinh có thể tới mua nguyên liệu nấu ăn

Ngoài ra, nếu bạn bận rộn hoặc muốn ăn ngoài tại nhà hàng, bạn nên chuẩn bị trước mức giá trung bình khoảng 18 AUD/người/lần (khoảng 300,000 VNĐ). Vậy nên, nếu một tháng bạn chủ yếu ăn ở ngoài thì có thể bạn phải chi trả là 444 – 1552 AUD/tháng (khoảng 10 – 20 triệu).

Để tiết kiệm tiền mua hàng tạp hóa, bạn cần tự đi chợ và nấu ăn ở nhà. Việc ăn uống ở ngoài khiến bạn tiêu tốn rất nhiều tiền trong một tháng. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề ăn uống, mục chi tiêu khác cần kiểm soát hơn sẽ là mua sắm và giải trí. Các hoạt động này có thể tiêu tốn hàng trăm AUD/tuần.

Chi phí đi lại

Trong những chi phí du học nghề tại Úc, chi phí đi lại ở mỗi sinh viên quốc tế là khác nhau, nhưng bạn nên  tiết kiệm tối đa chi phí  bằng cách tận dụng các chương trình giảm giá. Bạn có thể hỏi tại phòng chờ sinh viên của trường để  biết thông tin về cách đăng ký  thẻ giảm giá.

Tàu điện tại Úc
Tàu điện tại Úc

Nếu bạn chọn sống trong khuôn viên trường, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại. Tùy thuộc vào khu vực  bạn  sống, bạn có thể được hưởng lợi từ việc giảm giá dịch vụ vận chuyển do các trường cung cấp.

Các tiểu bang như Queensland, Nam Úc hoặc Victoria. Nếu không được hưởng các ưu đãi trên, giá vé bạn cần chuẩn bị để di chuyển trên phương tiện công cộng tại Úc là từ 30 – 60 AUD/tuần. Lưu ý rằng các mức giá sau là giá thông thường và sinh viên có thể nhận được  giá vé giao thông công cộng ưu đãi:

  • Vé giao thông công cộng di chuyển một chiều: 4.40 AUD/lượt
  • Vé giao thông công cộng di chuyển theo tháng: 150 AUD/tháng
  • Giá taxi thường: 4.20 AUD/lượt

Các khoản chi phí khác

Ngoài  tiền chi cho  học tập và sinh hoạt, cũng như chi phí  đi lại thì vui chơi, giải trí cũng là những hoạt động khiến bạn tốn không ít tiền. Hiện tại, giá một vé xem phim đang là khoảng 18 AUD (khoảng 300,000 VNĐ) và một số hoạt động khác như tập thể hình sẽ tiêu tốn của bạn khoảng  65 AUD/tháng (hơn 1 triệu).

Để tiết kiệm chi tiêu mua sắm, bạn có thể vào các trang web dưới đây để săn voucher hoặc theo dõi để có các ưu đãi theo mùa thường xuyên như: Buyinvite, Theiconic, Ezibuy, ASOS,…

Trang web ASOS
Trang web ASOS giúp du học sinh mua sắm trực tuyến với giá tiết kiệm

Không chỉ thế, du học sinh còn phải chuẩn bị cho một số chi phí khi du học Úc khác như chi phí bảo hiểm sinh viên (khoảng 600 AUD/năm), tiền điện thoại di động/tiền Internet tiêu tốn của bạn 20 – 55 AUD/tuần.

Đối với du học sinh khi thuê nhà, tiền điện, gas và nước cũng là một khoản chi phí cần phải chuẩn bị, mỗi tháng nên để dành từ 48 – 194 AUD/tuần. 

Tuy nhiên, Úc là một đất nước lớn, có nhiều không gian ngoài trời đẹp và miễn phí như công viên, vườn hoa, bãi biển,… Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thời gian  học tập tại Úc để làm quen với các hoạt động như trekking, leo núi, đạp xe, cả các hình thức giải trí khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.