Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Chuyên Ngành Đại Học Hàn Quốc

Bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn chuyên ngành Đại học Hàn Quốc chưa?

Xin chào các bạn, mình là Trần Yến Linh – Du học sinh học tiếng trường Đại học nữ Duksung và vừa ứng tuyển thành công hệ Thạc sĩ trường Đại Học Seoul Sirip vào tháng 10/2020 cho học kỳ mùa xuân tháng 3/2021.

Đại học Seoul Sirip được biết tới là một trường ĐẠI HỌC CÔNG LẬP có mức HỌC PHÍ THẤP NHẤT  theo thông tin của trang THÔNG TIN HÀN QUỐC.

Học phí của trường Seoul Sirip

Đại học tầm: 1.000.000 won – 1.500.000 won/ học kì, tức là 2.000.000 – 3.000.000 won /năm.

Cao học tầm: 2.400.000 won – 3.000.000 won/ học kì, tức là 4.800.000 won – 6.000.000 won/ năm 

Trong khi học phí của các trường khác

Đại học tầm: 3.500.000 won/ học kì, tức là 7.000.000 won/ năm 

Cao học: 4.000.000 won/ học kì, tức là 8.000.000 won/ năm

Sự chênh lệch quả thật khá rõ ràng phải không ạ. 

Hơn thế nữa,  trường SEOUL SIRIP còn nằm ở Seoul và cơ sở vật chất được đầu tư một cách bài bản và khang trang cho nên thu hút rất nhiều sinh viên Hàn Quốc cũng như sinh viên Quốc tế. Vì thế tỉ lệ chọi mỗi năm đều rất cao. Việc được nhận vào trường vào đợt chuyên ngành tháng 3/2021 được xem là một sự may mắn và cũng thành công rất lớn của mình trong năm 2020. 

Được sự khuyến khích của trung tâm DU HỌC HÀN QUỐC MONDAY, minh xin phép chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình khi ứng tuyển vào trường và hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn có ý định ứng tuyển vào chuyên ngành các trường Đại học tại Hàn Quốc nói chung và trường đại học Seoul Sirip nói riêng. 

Mình đã chuẩn bị hồ sơ ra sao, kinh nghiệm phỏng vấn như thế nào? 

Tất cả sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé!

Vì sao mình chọn Seoul Sirip?

Khi ở Việt Nam, thì cô giáo dạy tiếng Hàn cho mình đã đề xuất cho mình trường Seoul Sirip. Và sau khi tự tìm hiểu mình thấy trường cực kì phù hợp với mình  

– Thuộc TOP 7 Đại học tốt nhất Seoul

– Mức học phí cực kì thấp  

– Nhiều chính sách học bổng cho du học sinh quốc tế

Kinh nghiệm phỏng vấn chuyên ngành Đại học Hàn Quốc Seoul Sirip
  1. Phần hồ sơ
  • Bước này vô cùng quan trọng, đây là bước cơ bản và gây ấn tượng ban đầu với nhà trường nên các bạn phải hết sức chú ý. Làm hồ sơ thật kỹ thì không phải bổ sung, sửa đổi nhiều.
  • Vừa đỡ cực công cho mình, trường cũng sẽ thấy các bạn là người chỉn chu, cẩn thận. Và điều quan trọng nhất, bạn phải vượt qua vòng hồ sơ thì mới đi được tới vòng phỏng vấn.
  • Thời gian: Hãy kiểm tra lịch nộp hồ sơ chuyên ngành của trường. Vì hồ sơ chuyên ngành của mỗi trường khác nhau, có hạn khác nhau, nên hãy chắc chắn là bạn nộp đúng vào kì hạn nộp hồ sơ, và để canh thời gian chuẩn bị hồ sơ cho kịp.
  • Chuẩn bị hồ sơ: Phần hồ sơ cơ bản có khá nhiều loại giấy tờ, phần này mình đã nhờ Monday hỗ trợ, vì trung tâm sẽ chuyên hơn do đó mình không phải lo lắng nhiều. Trung tâm sẽ hướng dẫn kĩ và yêu cầu các giấy tờ cần thiết để xử lý. Mình chỉ cần chuẩn bị giấy tờ, còn lại Monday lo hết!! Các bạn nào đang làm hồ sơ du học tại Monday thì cứ yên tâm nhé! Lúc cần giúp đỡ các chị hỗ trợ rất nhiệt tình. 
  • Phần giới thiệu bản thân + kế hoạch học tập. Đây là phần rất cá nhân của các bạn, ngoài phần hồ sơ cơ bản, các bạn cũng nên dành thật nhiều thời gian nổ lực và công sức để thuyết phục nhà trường là mình có đủ năng lực tiếng Hàn để theo học tại nhà trường và có lộ trình học tập rất rõ ràng để thể hiện sự nghiêm túc của bạn với việc học tại trường. Hãy đọc đi đọc lại nhiều lần, và nếu đang học tiếng Hàn,  bạn có thể nhờ giáo viên người Hàn đọc và sửa bài cho bạn. Để tránh sai những lỗi cơ bản trong phần trình bày bạn nhé! Để làm tốt phần này, hãy lên website của trường, đọc thật kỹ thông tin của ngành học, nội dung môn học để bản thân hình dùng đúng những nội dung mình sẽ được đào tạo tại nhà trường. 
  • Một số điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ:
    • Thư giới thiệu từ giáo sư. Đây là yêu cầu bắt buộc của trường đại học SEOUL SIRIP, nhưng một số trường không yêu cầu giấy này. Tuy nhiên, theo mình thấy khi có thư giới thiệu từ giáo sư thì phần hồ sơ của mình sẽ đẹp hơn nhiều. 
    • Bằng TOPIK 3 trở lên (Riêng với trường Seoul Sirip, Mình thấy trường không quá quan trọng là mình có TOPIK mấy đâu, chỉ cần đủ điều kiện xét duyệt hồ sơ, thì các bạn sẽ có lịch phỏng vấn, vì lúc mình nộp hồ sơ cho trường thì mình chưa có TOPIK 6 chỉ mới có TOPIK 3 thôi, mà thích trường lắm nên liều mình một phen nộp xem sao, mà có lịch phỏng vấn thật, nên các bạn nào chỉ có TOPIK 3 thôi thì cũng đừng tự ti nhé
Mình cùng lớp tiếng Hàn tại Đại học Nữ Duksung
Mình cùng lớp tiếng Hàn tại Đại học Nữ Duksung

2. Phần phỏng vấn

Không phải trường nào cũng phỏng vấn, có những trường chỉ xét duyệt hồ sơ chuyên ngành rồi quyết định nhận hay không chứ không cần thông qua phỏng vấn. Riêng với trường Seoul Sirip thì phần phỏng vấn rất căng đó nha các bạn. Mình nghĩ mỗi trường hợp chắc sẽ có những câu hỏi khác nhau nên hiện tại mình chỉ có thể chia sẻ những câu hỏi mà trường hỏi mình các bạn nhé! 

  • Phần cơ bản:
    • Giới thiệu bản thân 
    • Vì sao bạn chọn đi du học Hàn Quốc 
    • Vì sao bạn chọn trường Seoul Sirip 
    • Bạn chọn ngành nào để học thạc sỹ, vì sao bạn chọn ngành đó? 
    • Kế hoạch của bạn sau khi tốt nghiệp là gì? 

Vì nó nằm trong mục chắc chắn được hỏi, nên hãy chuẩn bị phần trình bày nói tiếng Hàn thật tốt và những lí do cá nhân đi vào lòng người bạn nhé! 

  • Phần chuyên sâu của trường đại học Seoul Sirip
    • Mình đã học trường đại học nào? Ngành gì? 
    • Thầy chọn ra 4-5 môn trong bảng điểm của mình và hỏi mình trong môn học đó, họ dạy nội dung gì, và mình đã học được gì? 

(Mình thấy may mắn là thầy hỏi tên môn học bằng Tiếng Anh, chứ nếu hỏi tên tiếng Hàn, đôi khi không biết, môn đó là môn gì luôn , nên các bạn sau, cứ phòng hờ ra, chuẩn bị cả thêm phần dịch tên môn học bằng tiếng Hàn, và xác nhận với thầy có phải thầy đang hỏi môn đó không nhé!) 

Và đây cũng là phần minh thấy khó nhất trong vòng phỏng vấn luôn đó các bạn. Nêu nếu các bạn biết trước hãy chuẩn bị thật kỹ nha. 

.

Mình đang hát bài hát tiếng Hàn trong ngày tổng kết khoá tiếng Hàn học kỳ mùa hè 2020
Mình đang hát bài hát tiếng Hàn trong ngày tổng kết khoá tiếng Hàn học kỳ mùa hè 2020

3. Xin học bổng 

Cái này cũng sẽ tùy thuộc vào chính sách của tùy trường, cho nên các bạn có thể vào MỤC HƯỚNG DẪN NHẬP HỌC ( Admission) hoặc phần HỌC BỔNG (Scholarship) để nhắm được hồ sơ của mình có thể nhận được học bổng không và học bổng được bao nhiêu các bạn nhé! 

Còn riêng với trường Đại học Seoul Sirip thì họ sẽ xét học bổng qua 3 yếu tố 

  • TOPIK 
  • Thành tích học tập trước đó 
  • Khả năng trả lời phỏng vấn 

Và sau khi ứng tuyển hồ sơ Điểm GPA cấp 3 là 8.3 , GPA đại học: 2.88/4 +  TOPIK 3  + phần phỏng vấn trường. Cuối cùng mình đã được nhận 50% học bổng từ trường rồi

Mặc dù hơi tiếc vì tháng 12 mình mới có TOPIK 6 để nhận học bổng nhiều hơn, nhưng đậu được trường mình thích là niềm sung sướng rồi các bạn ạ. 

Nên nếu bạn nào quan tâm tới học bổng thì cố gắng phần điểm hồ sơ càng cao càng tốt nhé! 

Mình đang check in tại Seoul xinh đẹp
Mình đang check in tại Seoul xinh đẹp
Còn đây là mùa thu Hàn Quốc 
Còn đây là mùa thu Hàn Quốc 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.