Tìm hiểu du học Đài Loan 2024 chi phí điều kiện tuyển sinh mới nhất

Du học Đài Loan 2024 là điểm đến được đánh giá cao về chất lượng giáo dục và kinh tế mang đến cho du học sinh cuộc sống tốt và chương trình đào tạo tuyệt vời, chi phí rẻ. Chính vì vậy, đi du học Đài Loan là một trong những lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Du học Đài Loan có tốt không? Nên chọn ngành gì, chi phí, điều kiện, cách xin visa, học bổng và những kinh nghiệm cần biết.

I. Tìm hiểu nền giáo dục tại Đài Loan

Trong khu vực châu Á, nền giáo dục Đài Loan nổi lên là quốc gia có nền giáo dục chất lượng và uy tín. Không phải ngẫu nhiên, các trường đại học ở Đài Loan có đến 5 trường nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất châu Á. Vì vây, việc du học Đài Loan nên chọn trường nào? du học Đài Loan nên học ngành gì? cũng là một trong những câu hỏi luôn được quan tâm.

Cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan ngày càng đông, theo đó là nhu cầu muốn con em họ sang Đài Loan học cũng tăng về số lượng. Nếu như trước đây, người Việt sang Đài Loan chủ yếu là sang theo diện hợp tác lao động thì nay nhiều bạn trẻ chọn lựa Đài Loan là nơi học tập, nâng cao trình độ, cũng là nơi có thể gửi gắm tương lai của bản thân.

1. Tiểu học và trung học cơ sở

♦ Ở Đài Loan hệ thống giáo dục bắt buộc (9 năm) gồm 6 năm tiểu học và 3 năm trung học cơ sở.
Trung học phổ thông hoặc tương đương

♦ Theo học chương trình phổ thông hoặc trường nghề nâng cao, cả 2 chương trình này đều mất 3 năm để hoàn thành

2. Hệ cao đẳng

♦ Cao đẳng 5 năm: Nhận học sinh tốt nghiệp cấp 2 và đưa ra những khóa học kéo dài 5 năm

♦ Cao đẳng 2 năm: Nhận học sinh tốt nghiệp trường nghề nâng cao hoặc tương đương và đưa ra những khóa học kéo dài 2 năm

3. Hệ đào tạo 4 năm đại học hoặc chương trình giáo dục và kỹ thuật (4 năm)

Các chương trình đại học yêu cầu thời gian học là 4 năm. Tuy nhiên đối với những sinh viên không có khả năng hoàn thành tất cả những yêu cầu học trong khoảng thời gian qui định có thể sẽ được gia hạn thêm trong vòng 2 năm. Các chương trình đặc biệt như kiến trúc thì 5 năm, bác sĩ nha khoa 6 năm, y khoa thì yêu cầu 7 năm.

4. Sau đại học

♦ Các chương trình sau đại học lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ yêu cầu 1 – 4 năm và 2 – 7 năm định sẵn.

♦ Đối với những sinh viên tham gia các khoá học sau đại học như là một phần của thực hành nghề có thể sẽ được gia hạn thêm về thời gian, nếu những sinh viên này chưa hoàn thành xong khoá học hoặc luận văn.

♦ Các trường hợp cụ thể sẽ phải tuân theo những qui định của từng trường đại học

5. Giáo dục đặc biệt

♦ Chỉ những trường được chỉ định mới được phép nhận học sinh, sinh viên bị khuyết tật về thể chất và tâm lý.

♦ Giáo dục đặc biệt ở cấp mẫu giáo và tiểu học đòi hỏi ít nhất 6 năm, cấp 2 là 3 năm và ở cấp 3 và các trường đào tạo nghề nâng cao là 3 năm.

♦ Nếu không thì các lớp học đặc biệt sẽ chỉ được hoạt động như giáo dục thông thường bao gồm cấp tiểu học, cấp 2 và cấp 3. Ở cấp đại học và cao đẳng có các lớp học dành cho người mù và điếc

6. Giáo dục bổ túc

♦ Chỉ những trường được chỉ định mới được phép nhận học sinh, sinh viên bị khuyết tật về thể chất và tâm lý.

♦ Giáo dục đặc biệt ở cấp mẫu giáo và tiểu học đòi hỏi ít nhất 6 năm, cấp 2 là 3 năm và ở cấp 3 và các trường đào tạo nghề nâng cao là 3 năm. Nếu không thì các lớp học đặc biệt sẽ chỉ được hoạt động như giáo dục thông thường bao gồm cấp tiểu học, cấp 2 và cấp 3. Ở cấp đại học và cao đẳng có các lớp học dành cho người mù và điếc

II. Tại sao nên chọn du học Đài Loan năm 2024 hơn là đi xuất khẩu lao động

Nên đi du học Đài Loan hay xuất khẩu lao động thì chương trình nào hơn? Đây là câu hỏi được phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Hãy tham khảo sự khác biệt của 2 trường hợp này trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Phân biệt rõ ràng giữa 2 chương trình du học và xuất khẩu lao động Đài Loan

a. Đi du học Đài Loan

Một số bạn đang hiểu lầm “du học Đài Loan vừa học vừa làm” là giống như Việt Nam, là đã đi làm nhưng vẫn tham gia một số chương trình học để nâng cao kiến thức cho bản thân. Nhưng đi du học Đài Loan thì không có như vậy, chương trình du học cũng giống với các nước phát triển khác, các bạn phải tham gia một khóa học tiếng từ 1 đến 2 năm, sau đó mới tiến hành thi chuyển hệ.

Việc đi làm thêm với du học sinh cũng chỉ là các công việc thông thường như dọn dẹp, bán hàng, bưng bê, thu ngân… và chắc chắn bị giới hạn giờ làm thêm chỉ còn 16h/tuần với ngày thường và toàn thời gian với ngày nghỉ. Lưu ý, các bạn nên chăm chỉ học tiếng Trung hoặc tiếng Anh ngay ngày hôm nay để có cơ hội xin việc làm thêm tốt và thu nhập khá hơn nhé.

Với số lương thu được bạn hoàn toàn đủ tự chi trả sinh hoạt và học phí cho mình, nhưng chắc chắn không có dư giả để gửi về cho gia đình ở Việt Nam nhé.

b. Đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Hay còn gọi là thực tập sinh kỹ năng, đa số là người lao động phổ thông, số ít đi theo diện kỹ sư Đài Loan. Đi theo chương trình này, lao động có Visa tối thiểu từ 3 đến 5 năm được đóng tất cả các loại bảo hiểm theo đúng quy định và đảm bảo mức thu nhập khá.

Đi xuất khẩu lao động Đài loan thì thời gian làm việc không giới hạn, thông thường 44h/tuần có thể làm thêm hoặc tăng ca vào các ngày lễ.

2. Ai nên đi du học Đài Loan và ai nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan

♦ Các bạn trẻ mới tốt nghiệp cấp 3 nên cân nhăc việc đi du học trước, bởi vì cánh cửa tương lai rộng mở khi có bằng cấp và khả năng tiếng Nhật trong tay, cơ hội công việc tại Công ty  nước ngoài với mức thu nhập khá.

♦ Tuy nhiên nó còn liên quan cả tới vấn đề tài chính, bởi khi mới sang, các bạn chưa thể đi làm ngay được và phí sinh hoạt ăn uống lại đắt đỏ hơn Việt Nam nên hãy cân nhắc với gia đình thật chắc chắn.

Đối với những trường hợp mong muốn có kinh tế để phụ giúp cho gia đình, học hỏi về văn hoá phong cách sống, năng lực tiếng… mà gia đình không có nhiều chi phí đi du học Đài Loan thì nên đi theo chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan.

Sau khoảng 3 năm, có vốn rồi các bạn có thể sử dụng để đầu tư kinh doanh hoặc vẫn có thể tiếp tục đi du học được.

Nói tóm lại, mọi người phải phân biệt được mục đích chính của mình, nếu mong muốn học tập kiến thức quốc tế, lấy bằng cấp và phát triển sự nghiệp sau này thì nên đi du học Đài Loan. Con gia đình không có nhiều điều kiện, mong muốn làm kinh tế thì hãy đi xuất khẩu lao động. Liên hệ số hotline của công ty để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

III. Các chương trình du học Đài Loan phổ biến

1. Chương trình du học ngôn ngữ tiếng trung

♦ Dành cho các bạn muốn sang Đài Loan: Học tiếng Trung để thi chứng chỉ vào Đại Học, Thạc Sỹ hoặc chỉ sang học tiếng Trung rồi về.

♦ Một năm có 4 kỳ nhập học: Tháng 3,6,9,12.

Điều kiện nhập học:

♦ Tốt ngiệp THPT trở lên.

♦ Điểm tổng kết 3 năm cấp 3 đều trên 6.0

♦ Có chứng chỉ tiếng Trung từ Tocfl 1 hoặc chứng chỉ tiếng Anh Toeic 300 điểm trở lên.

♦ Học Phí: 23-25tr/kỳ 3 tháng ( đóng học phí 3 tháng một)

♦ Thời gian học: Tối thiểu 3 tháng và tối đa 2 năm.

♦ Quy định làm thêm: Sau 3 tháng mới được đi làm thêm, làm không quá 20h/tuần. Các kì nghỉ, lễ tết có thể làm thêm toàn thời gian.

♦ Thời gian nhận hồ sơ: Trước kì nhập học 2 – 3 tháng

2. Chương trình đậi học, thạc sỹ chính quy

♦ Hệ này dành cho các bạn: Đã có đủ điều kiện chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Trung nộp hồ sơ vào chương trình đại học, thạc sỹ.

♦ Một năm có 2 kỳ nhập học: Tháng 2 và tháng 9 (kỳ tháng 9 là kỳ tuyển sinh chính tất cả các trường đều tuyển sinh, còn kỳ tháng 2 một số trường không mở tuyển sinh)

♦ Thời gian học: Đại học 4 năm. Thạc sỹ  2-4 năm

Điều kiện nhập học:

♦ Tốt nghiệp THPT trở lên

♦ Điểm tổng kết cả 3 năm cấp 3 đều trên 6.0

♦ Có chứng chỉ tiếng Trung từ Tocfl 3 hoặc chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hay TOEIC trên 600 điểm

♦ Học phí: Khoảng 70-100tr/năm.

♦ Quy định làm thêm: Sau 1 tháng làm thẻ cư trú xong có thể đi làm thêm, làm không quá 20h/tuần. Các kì nghỉ, lễ tết có thể làm thêm toàn thời gian.

♦ Sau khi học xong: Có thể ở lại học tiếp hoặc chuyển đổi visa ở lại làm việc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.