Hướng dẫn chi tiết về xin Visa Du học và yêu cầu nhập cảnh Úc

Lựa chọn du học Úc là một lựa chọn thú vị để bắt đầu tiến tới một tương lai tươi sáng. Trước khi đặt chân đến đất nước này, sẽ có một số thủ tục mà bạn cần phải thực hiện, đó là xin Visa du học (subclass 500).

Vậy, làm thế nào để nộp đơn xin Visa thành công? Bài viết dưới đây của VNIS Education sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Yêu cầu đầu vào về trình độ học vấn

Yêu cầu về trình độ học vấn (bao gồm cả khả năng sử dụng tiếng Anh) sẽ khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi trường. Trước hết, bạn cần đọc kỹ các yêu cầu về tiêu chuẩn đầu vào tại trang web chính thức của trường mà bạn muốn nhập học hoặc liên hệ trực tiếp với những người tư vấn nếu bạn muốn biết rõ thông tin hơn. 

Dưới đây là những yêu cầu bạn cần có về trình độ nếu muốn du học Úc ở các cấp độ khác nhau:

  • Khóa học tiếng Anh: Yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh hoặc kết quả của các bài kiểm tra ngôn ngữ đầu vào. 
  • Trường học: Mỗi trường học sẽ có một yêu cầu đầu vào về trình độ. 
  • Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề nghiệp (VET): Đa số các trường đào tạo nghề (VET) tại Úc đều không có kỳ thi tuyển sinh. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành một số khóa học do trường đề xuất. 
  • Các khóa học đại học: Bạn cần có chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông của tại nước Úc (lớp 12) hoặc các chứng chỉ tương đương. Nếu không có chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông tại đất nước này, bạn có thể tham gia khoá Dự bị Đại học. Đây là khóa học chuyển tiếp kéo dài 1 năm. Hầu hết các trường đại học đều cung cấp khóa học này dành cho du học sinh và những sinh viên trong nước có nhu cầu. 
  • Các khóa học sau đại học: Bạn cần có ít nhất một bằng cấp đã tốt nghiệp ở bậc Đại học. Bên cạnh đó, ngôi trường bạn nhập học cũng sẽ đánh giá về khả năng nghiên cứu hoặc kinh nghiệm học tập đã có của bạn. 

Nộp đơn xin Visa du học như thế nào?

Chuẩn bị Visa du học sớm là một bước quan trọng để hành trình du học trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi bạn đã bắt đầu học trực tuyến, có sẵn Visa du học sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi có thông báo nhập học trực tiếp tại trường. Visa du học dành cho sinh viên cũng có lợi khi bạn xin Visa làm việc sau khi đã tốt nghiệp. 

Các tài liệu bạn cần chuẩn bị cùng đơn xin Visa du học là:

  • Chứng chỉ tiếng Anh.
  • Chứng chỉ, bằng cấp hoặc tài liệu minh chứng cho quá trình học tập hoặc kinh nghiệm làm việc bản tiếng Anh. 

Lợi ích của Visa dành cho sinh viên (Subclass 500)

Visa dành cho sinh viên (subclass 500) sẽ cho phép bạn sinh sống, học tập và làm việc tại Úc trong thời gian tối đa là 5 năm.

Với chứng nhận Visa này, bạn sẽ được phép làm việc tối đa 40 giờ trong 2 tuần trong khi vẫn đi học và làm việc không giới hạn thời gian khi nghỉ học. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Chính phủ Úc đang tạm thời cho phép sinh viên đang đi học vẫn có thể làm việc vượt quá số giờ quy định là 40 giờ/2 tuần. Hiện nay, sinh viên du học tại đây cũng có thể bắt đầu làm việc ngay khi đặt chân đến đất nước này mà không cần chờ đợi đến khi bắt đầu đi học tại trường. 

Tại Úc, phí Visa cho mỗi đơn xin dành cho sinh viên là từ 650 đô Úc. Thời gian xử lý Visa cho từng người là khác nhau, phụ thuộc vào từng trường hợp. 

(Một số trường hợp sẽ có các điều kiện visa khác nhau).

Xin Visa sinh viên cần những loại giấy tờ nào? 

Vậy để xin Visa thì sinh viên cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào? Cùng VNIS Education tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Thư mời nhập học

Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học từ nhà trường. Lưu ý:

  • Nên đọc kỹ thư mời nhập học về chi tiết khóa học, điều kiện để đăng ký học và lệ phí phải trả trước khi chấp nhận.
  • Đảm bảo rằng bạn đã hiểu và nắm rõ các quyền lợi và thoả thuận, trong đó bao gồm cả thoả thuận hoàn trả học phí. Khi bạn không muốn nhập học sau khi đã chấp nhận thư mời hoặc nghỉ học khi chưa hoàn thành toàn bộ chương trình, các thỏa thuận này sẽ được sử dụng để quyết định xem bạn có được các chính sách hoàn trả học phí hay không. 
  • Không nên chấp nhận thư mời nhập học nếu bạn không đồng ý với bất kỳ điều khoản nào trong đó. 
  • Lưu sao lại bản sao của thư mời để bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra tranh chấp. 

Xác nhận Nhập học – CoE (Confirmation of Enrollment)

Trong đơn xin Visa, bạn cần đính kèm bản sao của CoE (Confirmation of Enrollment). Đây là giấy xác nhận nhập học mà nhà trường sẽ gửi lại cho sinh viên sau khi bạn đã đồng ý các điều khoản và hoàn thành thanh toán tiền đặt cọc học phí cho trường, và đã mua OSHC.

Chứng chỉ tiếng Anh

Nếu không phải người bản xứ nói tiếng Anh, bạn phải cung cấp chứng chỉ hoặc kết quả của một bài kiểm tra tiếng Anh để xác nhận bạn đủ năng lực theo học chương trình giảng dạy tại trường. 

Điều kiện GTE

GTE hay Genuine Temporary Entrant được hiểu là mục đích nhập cảnh vào Úc. Để đáp ứng yêu cầu GTE, bạn cần trình bày rõ ràng hai yếu tố sau trong bài luận của minh:

  • Mục đích nhập cảnh Úc của bạn là học tập chứ không phải bất kỳ lý do nào khác.
  • Cam kết bạn chỉ cư trú tạm thời ở Úc và không ở quá hạn Visa. 

Trong bài luận văn, hãy đề cập đến các chi tiết khác như các mối quan hệ trong gia đình hoặc giá trị của việc học tập tại đất nước này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn. 

Giấy tờ chứng minh về tài chính

Để được cấp Visa du học Úc, bạn cần chứng minh năng lực tài chính trong suốt thời gian lưu trú. Dưới đây là hai lựa chọn để bạn hoàn thành yêu cầu này:

  • Cung cấp cao kê ngân hàng, bằng chứng về trợ cấp hoặc học bổng được nhận. Điều này sẽ chứng minh bạn có đủ tài chính để tự trả các chi phí khác như tiền đi lại, tiền thuê nhà hoặc học phí trong suốt khóa học.
  • Cung cấp bằng chứng về thu nhập hàng năm của cha mẹ trên 62,222 đô la Úc trong năm trước khi bạn nộp đơn xin xét Visa. Nếu có thành viên gia đình nhập cư cùng, thu nhập hàng năm được yêu cầu là từ 72,592 đô là Úc trở lên. 

Với bằng cấp đa dạng được công nhận trên toàn thế giới, lộ trình du học Úc càng thuận lợi hơn khi Việt Nam nằm trong mức độ xét duyệt 2 của chính phủ Úc – Assessment Level 2 (AL2), mở ra vô số cơ hội để bạn theo đuổi ước mơ học tập, làm việc và sinh sống tại Úc.

Bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (OSHC)

Bạn cần cung cấp bằng chứng đã mua bảo hiểm Y tế dành cho sinh viên nước ngoài (OSHC) tại quốc gia này để được xác nhận Visa. 

OSHC sẽ đảm bảo quyền lợi về sức khỏe của bạn trong quá trình sinh sống và học tập tại Úc, trong đó bạn sẽ được:

  • Thanh toán chi phí y tế trong thời gian nhập học.
  • Trả tiền cho hầu hết các loại thuốc được kê theo toa. 
  • Cung cấp xe cứu thương trong các trường hợp khẩn cấp. 

Giấy xác nhận sức khoẻ (health examination)

Chính phủ Úc yêu cầu tất cả sinh viên nước ngoài du học tại đất nước này đều có chứng nhận sức khỏe tốt trước khi nhập cảnh. Do vậy, bạn sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra sức khoẻ và cung cấp giấy chứng nhận trong hồ sơ xin Visa. 

Một số thông tin về lý lịch

Ngoài những loại giấy tờ trên, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi về tính cách và hành vi trong quá khứ của mình trong đơn đăng ký Visa. Nếu khai báo không rõ ràng và trung thực, Đại sứ quán sẽ yêu cầu cung cấp xác minh lý lịch của cảnh sát. 

Các yêu cầu khác

Hiện nay, Chính phủ Úc không còn yêu cầu du học sinh xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đáp ứng được yêu cầu của các hãng hàng không để quá trình di chuyển được thuận lợi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0982599866
challenges-icon chat-active-icon

SkyDiamond là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nâng cung mày uy tín.

.

bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất việt nam

.